The Manor Central Park mang trải nghiệm mua sắm mới cho khu Tây Nam Hà Nội

Với các nước phát triển, khái niệm phố thương mại (shophouse) không còn xa lạ bởi đây là mô hình được ưa chuộng trên thế giới từ nhiều năm nay.

Phố thương mại là những ngôi nhà được xây dựng vừa để ở, vừa kết hợp kinh doanh. Mô hình này thường là nhà mặt đất có hai tầng trở lên, thiết kế nằm gần với trục đường chính của khu dân cư đông đúc, tập trung ở các tuyến phố buôn bán sầm uất. Loại hình này nhằm thúc đẩy sự trao đổi, mua bán trong dân cư cũng như tạo sự hứng thú, thuận tiện khi mua sắm cho du khách.

Có thể kể đến với những khu phố nổi tiếng trên thế giới phát triển theo mô hình này như ở Mỹ có khu Manhattan, Paris (Pháp) với đại lộ Montaigne, Bercelona (Tây Ban Nha) được biết đến với Las Ramblas hay tại châu Á, dãy phố Geylang của Singapore, Penang của Malaysia.

Tại Việt Nam, 36 phố cổ Hà Nội cũng được xem là phiên bản “sơ khai” cho mô hình này khi gắn liền với nền kinh tế nông nghiệp.

polyad
Phố mua sắm là mô hình phổ biến trên thế giới từ nhiều năm nay.

Vài năm gần đây, giới đầu tư dành sự quan tâm vào mô hình phố thương mại khi nhu cầu mua sắm hàng hiệu của người Việt được đánh giá ở mức cao. Một cuộc khảo sát của Nielsen đã cho biết, Việt Nam là quốc gia đứng thứ ba trên thế giới thích hàng hiệu, chỉ đứng sau Trung Quốc và Ấn Độ. Trong đó, 56% người được khảo sát trả lời họ sẵn sàng chi nhiều, thậm chí rất nhiều tiền cho những sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng.

Nhu cầu lớn về mua sắm lớn kéo theo phân khúc nhà phố lớn hiện diện tại nhiều dự án địa ốc không chỉ ở khu vực trung tâm Hà Nội mà tại các khu đô thị mới, hiện đại với cộng đồng dân cư lớn tại nhiều khu vực. Trong số đó, đáng kể có phố mua sắm The Manor Central Park.

Nằm tại vị trí phía Tây Nam Hà Nội – vùng kinh tế trọng điểm trong quy hoạch Thủ đô Hà Nội vào năm 2030, The Manor Central Park được kỳ vọng sẽ là một trong số khu đô thị sinh thái – trung tâm kinh doanh lớn nhất Hà Nội.

polyad
Phối cảnh nhà phố thương mại tại dự án The Manor Central Park.

Theo quy hoạch, khu vực phía Tây Nam Hà Nội có khoảng 32.000-35.000 dân cư, chưa kể khách từ công viên Chu Văn An rộng 110ha gần dự án và khách ngoại tỉnh di chuyển qua tuyến đường huyết mạch của thủ đô đi Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình… Nhờ đó, khu phố thương mại đẳng cấp quốc tế ở trung tâm dự án sẽ mở ra những tiềm năng kinh doanh lớn.

Phố thương mại The Manor Central Park được xây dựng hai mặt tiền thoáng đãng, quy hoạch không gian kinh doanh theo chủ đề, ngành hàng. Theo đó, hội tụ tại đây là các thương hiệu nổi tiếng quốc tế và những nhãn hàng thủ công danh tiếng Hà Nội như sản phẩm sơn mài tinh tế, lụa truyền thống, tranh thủ công, đồ sứ đặc trưng mang đậm nét văn hoá Việt, spa mỹ phẩm sang trọng, quán café đậm nét Hà Nội và phòng tranh…

Ngoài ra, với vỉa hè rộng – chủ đầu tư sẽ bố trí các hoạt động ngoài trời trong các các dịp cuối tuần hoặc lễ hội. The Manor Central Park sẽ có một trải nghiệm mua sắm mới với tên gọi “Kỷ nguyên mới của 36 phố phường”. Nơi đây tái hiện lại hình ảnh những khu phố thương mại cổ kính của Hà Nội, của những Hàng Ngang, Hàng Đào rực rỡ và nhộn nhịp về đêm.

Tại dự án, chủ đầu tư Bitexco đã chi lớn để hợp tác với đội ngũ tư vấn thiết kế, xây dựng nước ngoài uy tín và nổi tiếng trên thế giới nhằm mang đến một không gian sinh thái. Vì vậy, khi đi mua sắm tại khu nhà phố, cư dân luôn có cảm giác đi dạo trong những công viên xanh, thư giãn.

Mới đây, sự kiện Japan Day – Lễ hội văn hóa Nhật Bản quy mô lớn do chủ đầu tư Bitexco phối hợp với Tập đoàn Mitsubishi và Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức tại The Manor Central Park thu hút gần 15.000 lượt khách tham gia.

“Phố mua sắm The Manor Central Park sẽ là địa điểm tổ chức thường kỳ của các sự kiện văn hóa, giải trí quy mô lớn và trở thành điểm đến quen thuộc yêu thích của người Hà Nội”, chủ đầu tư kỳ vọng.

polyad
Lễ hội văn hóa Nhật Bản tại The Manor Central Park vừa qua đã thu hút gần 15.000 người tham gia.

Trên diện tích 89ha, The Manor Central Park tọa lạc tại khu vực xuyên suốt đường Nguyễn Xiển, phía Nam Hà Nội, là một khu đô thị với đa dạng các loại hình nhà ở, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Theo chủ đầu tư, các nhà quy hoạch đã tính toán tới sự cân bằng dân số, cân bằng dịch vụ, tiềm năng kinh doanh và kết nối giao thông khi sắp xếp đan xen các khối nhà cao tầng, biệt thự, nhà phố, công viên trong một tổng thể hài hòa, hoàn chỉnh.

Với lối quy hoạch này, The Manor Central Park vừa tối ưu tính kết nối cộng đồng, vừa gia tăng tiềm năng kinh doanh của các tuyến phố thương mại đồng thời đảm bảo sự dễ dàng tiếp cận các dịch vụ cho mọi cư dân.

Thanh Thư

Thăm quan nhà mẫu và tìm hiểu thông tin liên hệ các đơn vị phân phối chính thức của dự án: An Phát Land: 0976182255, Savills Vietnam: 0943095995, An Phú Hải: 0982726655, MLAND Vietnam: 0949867768

Xem thêm Thông tin bất động sản mới nhất

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s